Friday, December 25, 2015

ภาคตะวันออก

หมู่บ้านภาคตะวันออก : สีสันตะวันออก



Land Mark จำลองบรรยากาศทะเล

โดยเวทีหลักจะจำลองจากเรือยอชท์ และท่าเทียบเรือยอชท์ เพื่อสื่อให้เห็นถึงเส้นทางท่องเที่ยวทางทะเลของภาคตะวันออก ที่มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดศักยภาพ  (High end) โดยภูมิภาคภาคตะวันออกมีท่าเทียบเรือยอชท์ ที่มีความพร้อม คือ Ocean Marina พัทยา จังหวัดชลบุรี และ Siam Royal View เกาะช้าง จังหวัดตราด และชวนเดินทางท่องเที่ยวมิติใหม่กับรถบ้าน (Motor home) สู่ภาคตะวันออก

แนวคิด เน้นการนำเสนอให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสถึงความสุข ความสนุกสนานจากการได้มาท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคตะวันออก ภายใต้ Theme “สีสันตะวันออก” โดยภูมิภาคภาคตะวันออกประกอบด้วย ๗ จังหวัด คือ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว

กิจกรรมและการแสดง
การแสดงดนตรีจากวงดนตรีทหารเรือ/วงดนตรีออเครสต้า/วงดนตรี Handmade จากมหาวิทยาลัยบูรพา วงดนตรีเข้ารอบ Semi-final รายการ Thailand’Got Talent 2015
การแสดงนาฏศิลป์ร่วมสมัยซึ่งสื่อให้เห็นถึงวิถีชีวิตของผู้คนในภาคตะวันออกจากวิทยาลัยนาฏศิลป์จันทบุรี/การแสดงศิลปะพื้นบ้านจากไทธานี พัทยา/การแสดงจาก Lady Boy ที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ได้แก่ อัลคาซ่าร์ และมิโมซ่า พัทยา/การแสดง Street Dance Cover/การแสดงโชว์ โดยน้องชบาแก้ว ผู้เข้ารอบ Final รายการ Thailand’Got Talent 2015
พบกับมินิคอนเสิร์ตฮั่น The Star /พิธีกรรับเชิญช่วงกิจกรรมร่วมสนุกกับผู้เข้าชมงาน หญิงน้ำปรุง จรุงจิต Net Idol อนุรักษ์ไทยที่กำลังเป็นที่ชื่นชอบ/ศิลปินนักร้องจาก True Academy Fantasia

การเสวนาปราชญ์ชาวบ้านเกี่ยวกับของดีและสินค้าในชุมชน/การเสวนาเรื่องเปิดมิติใหม่ในการท่องเที่ยวภาคตะวันออกโดยรถบ้าน (Motor home) โดยคุณติ๊ก กลิ่นสี พร้อมการนำรถบ้านขนาด 10×15 เมตร มาจัดแสดงภายในหมู่บ้านเพื่อให้เห็นรูปแบบการเดินทางโดยรถบ้านอย่างแท้จริง

กิจกรรมสาธิต  • ภายใต้แนวคิด “ภูมิปัญญาสืบศิลป์ ถิ่นตะวันออก”นำเสนอผลิตภัณฑ์สมุนไพรและหัตถกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และสะท้อนภูมิปัญญาท้องถิ่นของภาคตะวันออก เช่น ยาสมุนไพรไทยโรงพยาบาลอภัยภูเบศร ยาดมสมุนไพรบ้านช้างทูน ผลิตภัณฑ์จักสานพนัสนิคม เสื่อจันทบูร งอบบ้านน้ำเชี่ยว ผ้าทออ่างศิลา



ของดีของเด่นของภูมิภาค  • นำเสนอเมนูอาหารขึ้นชื่อของภาคตะวันออก ได้แก่ อาหารทะเลสดและแปรรูป ข้าวหลามหนองมน ผลไม้สดและแปรรูป คือ สับปะรดศรีราชา สละ แคนตาลูป น้ำมะยงชิดปั่น รวมทั้งสินค้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นของพื้นที่ เช่น ครกอ่างศิลา น้ำมันเหลือง เสื้อผ้าฝ้ายหมักโคลนทะเล ผ้าทอมือจังหวัดสระแก้ว และเครื่องประดับพลอยแท้จากจันทบุรี

No comments:

Post a Comment